Những ngày qua cư dân mạng đang bán tán xôn xao về xu thế ‘đồng tiền’ thống trị trong xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ. Với nhiều cô gái, thà ở giá chứ không chịu lấy chồng nghèo.

Thà ế chứ không lấy chồng nghèo
Một khảo sát do Ban dịch vụ mai mối thuộc Hiệp hội công tác xã hội Trung Quốc và baihe.com, nhà cung cấp dịch vụ mai mối đồng tổ chức hồi tháng 1 đã chỉ rõ: 80% phụ nữ độc thân tin rằng chỉ có những người đàn ông thu nhập hơn 4.000 tệ (khoảng 13 triệu đồng/tháng) mới “đáng được có bồ”.

Đại gia tuyển vợ
Hình ảnh đi ứng tuyển để lấy chồng đại gia
Các cô gái Trung Quốc quyết không chịu “cạp đất ăn” nên đã tham gia ưng thi tuyển vợ của một đại gia

Thống kê trên cũng có liên quan khá mật thiết đến con số thống kê các vụ buôn bán phụ nữ từ Việt Nam qua biên giới Trung Quốc của cơ quan công an Việt Nam.

Theo Bộ Công an, trong 5 năm (từ 2007 – 2011), cả nước xảy ra gần 2.600 vụ buôn bán người, với gần 5.800 nạn nhân, tăng gấp 3 lần so với 6 năm trước. Trong đó, hơn 60% nạn nhân bị bán sang Trung Quốc, 11% sang Campuchia, số còn lại bán sang Lào, qua tuyến đường biển, hàng không tới một số nước khác.

Trong số 60% bị bán sang Trung Quốc ngoài việc làm nhân viên, tiếp viên, gái bán dâm…, không ít những cô gái trong số đó được bán sang để làm vợ. Mới đây một đại gia Trung Quốc cũng đã đăng tuyển tìm vợ. Hàng loạt các cô gái luôn mơ ước đổi đời và quyết không chịu phận nghèo đã đến thi tuyển để mong lọt vào “tầm ngắm” của vị đại gia này.

Điều này cho thấy xu hướng đồng tiền đang dần thống trị tình yêu trong đời sống xã hội hiện đại Trung Quốc.

Một quốc gia giàu có hàng xóm với Trung Quốc là Hàn Quốc cũng đang chịu chung số phận khắc nghiệt. Con gái thành phố tại xử sở Kim Chi không bao giờ có ý định lấy chồng ở quê hoặc có thu nhập thấp hơn mình.

Theo ông Harris H. Kim, một phó giáo sư ngành xã hội học ở Đại học Ewha Woman: “Xã hội Hàn Quốc rất gắn kết, và mọi người rất quan tâm đến việc người khác nhìn nhận họ ra sao”. Ông cũng nói thêm đám cưới giống như một biểu tượng địa vị xã hội của người Hàn Quốc, nói lên việc bạn đang đứng ở đâu trong xã hội và tiền đang chi phối rất lớn trong việc cưới xin ở đây”.

Một giáo viên mầm non 30 tuổi kể rằng chồng của cô, chỉ có thu nhập 40 triệu won/năm, đã phải khổ sở vay thêm 45 triệu won để tổ chức đám cưới với 600 khách mời. Nếu không vay tiền, cô giáo viên này tuyên bố thẳng thừng sẽ không lấy chồng và đồng nghĩa người chồng của cô giờ đây chắc chắn phải đi cưới vợ nước ngoài hoặc về miền núi tìm vợ.

Teen Việt với giấc mở đổi đời

Một thực trang buồn đang hình thành và lớn dần ở giới trẻ Việt Nam xoay quanh câu chuyện xe ga, xe số và xe “4 bánh”. Cách đây khoảng 3 năm, chuyện xe ga, xe số và “tuyển” người yêu luôn là chủ đề nóng trên các diễn đàn dành cho giới trẻ. Thời đó, nhiều cô gái cho rằng ngoài việc “ví” dày, người yêu mình luôn phải đi xe ga. Nếu chẳng may để quên xe ga ở nhà, phải thuê taxi chở bạn gái đi chơi, còn không các cô thà… ở nhà cho sướng.
Ước mơ giàu sang của teen việt
Một Status trên mạng


Một nữ sinh tuyển chồng với điều kiện phải “hơn người”

Nguyên văn một đoạn tuyển “bồ” gây sốt cư dân mạng của nicknam Gấu Con, đăng lên trang cá nhân của cô này như sau: “Hiện tại gấu con mới chia tay bồ cũ vì không thấy hợp, nên hôm nay gấu tuyển ông xã cute để đi chơi.

Gấu con năm nay 19 tuổi. Điều kiện tuyển ông xã: phải đẹp trai (tuổi từ 19 đến 22, không tuyển 23 đến 30); nhà ở thành phố (mặt tiền càng tốt); Còn đi học nha; Biết ga-lăng hết mình, không tính toán với gấu (ví dụ như tiền bạc); cao trên 1,7m; phải có xe, đặc biệt tay ga càng tốt; phải biết quan tâm gấu (tặng quà cho gấu nè…). À, gấu không thích quen mấy người ở quê. Mong Sớm được hôn chồng yêu. Ai đủ điều kiện thì đăng ký nha”.

Mới đây trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ kịch liệt lên án một nữ sinh chê bạn trai đi xe ga nhưng ki bo, làm cô xấu hổ trước bạn bè. Rồi hàng loạt topic “ăn theo” sự kiện này tiếp tục dậy sóng với nhiều lời khen, chê, tán thành và cả phản đối.

Nhiều bạn trẻ lo ngại nếu “tiền” đang thống trị như vậy, những chàng trai nghèo sẽ không “dám” yêu. Hơn nữa trong những ngày gần đây đang xảy ra vụ bán dâm với giá hàng chục triệu đồng khiến nhiều chàng có người yêu xinh một chút không khỏi giật mình.

Một nữ sinh chửi bạn trai trên mạng xã hội

 Một thành viên có nickname Longgiaodau… chia sẻ: “Giờ các hoa hậu người mẫu bán dâm giá cao quá nên các em lại thi nhau đòi hỏi anh em kiểu ‘em đẹp em có quyền’. Còn những em xinh ở mức tầm tầm cũng bắt đầu tự ‘lên giá tình yêu’. Cứ đà này, chắc mình ế vợ mất thôi”.

Đời sống xã hội được nâng cao, thu nhập của nhiều bạn trẻ cũng tăng lên, nhưng điều đáng buồn lại xảy ra khi khá nhiều bạn trẻ lại có lối sống thực dụng, nhận thức về đồng tiền theo chiều hướng đáng báo động.

Một cô sinh viên xinh xắn, được ví như hotgirl của trường và hoa khôi ở lớp có người yêu du học, nhà khá giả và đẹp trai nhưng vẫn đi bán dâm, kiếm thêm tiền. Khi Công an TP.Hà Nội bắt giữ T., cô khai nhận rằng từng đi làm thêm ở một quán ăn nhưng tiền được ít mà lại còn vất vả. Trong một lần gặp một đại gia đến quán dùng bữa và được gạ “lên giường”, với số tiền công bằng cả tháng đi làm thêm, cô đã gật đầu ngay tắp lự. Từ đây, T. quyết định bán thân mặc cho bạn trai và gia đình vẫn hết mực tin tưởng.


                                                                                                                                    Nguồn: Dân trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top